วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อนุทิน ครั้งที่ 5




บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ ตฤณ แจ่มถิน
วัน อังคาร ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ครั้งที่ 5



วันนี้พวกเราเข้าเรียนสาย เพื่อที่จะ HAPPY BIRTHDAY อาจารย์ หนูก็ขอให้อาจารย์มีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นอาจารย์ที่น่ารักและใจดีแบบนี้ตลอดไปนะคะ "หนูขอโทษนะคะที่เข้าเรียนสาย"









ความรู้ที่ได้รับ
     วันนี้อาจารย์แจกถุงมือให้ใส่ข้างที่ไม่ถนัด และถามเราว่าเราจำได้ไหมว่ามือของเราเป็นแบบไหน และอาจารย์ให้วาดให้เหมือนที่สุด
  
มือของหนู (อาจจะให้กว่านิ้วจริงไปนิดนะคะ)
     เราอยู่กับมือของเราทุกวัน เราเห็นทุกวัน แต่บางเวลาเราก็อาจจะจำไม่ได้ว่า มือของเราเป็นอย่างไรบ้าง มือข้างที่ไม่ถนัดของเรา ก็เปรียบเหมือน เด็กที่ต้องอยู่กับเราทุกวัน เมื่อเด็กทำอะไรหรือมีพฤติกรรมอย่างไร ถ้าเราไม่ใส่ใจ เราก็จะลืมไปว่าเด็กทำอะไรบ้าง เพราะเราอยู่กับเด็กหลายคน ไม่ใช่คนเดียว เพราะฉนั้นเราต้องดูแลและเอาใจใส่เด็กให้เต็มที่

เพลง 5 เพลง โดยมี อาจารย์ ศรีนวล รัตนสุวรรณ ผู้แต่ง , เรียบเรียงโดย อาจารย์ ตฤณ แจ่มถิน

เพลง ฝึกกายบริหาร
ฝึกกายบริหารทุกวันร่างกายแข็งแรง
ฝึกกายบริหารทุกวันร่างกายแข็งแรง
รูปทรงสมส่วนแคล่วคล่องว่องไว
รูปทรงสมส่วนแคล่วคล่องว่องไว



เพลง ผลไม้
ส้มโอ แตงโม แตงไทย
ลิ้นจี่ ลำไย องุ่น พุทรา
เงาะ ฝรั่ง มังคุด
กล้วย ละมุด น้อยหย่า
ขนุน มะม่วง นานาพันธุ์



เพลง กินผักกัน
กินผักกันเถอะเรา
บวบ ถั่วฝักยาว ผักกาดขาว แตงกวา
คะน้า กวางตุ้ง ผักบุ้ง โหระพา
มะเขือเทศสีดา ฟักทอง กะหล่ำปลี



เพลง ดอกไม้
ดอกไม้ต่างพันธุ์ สวยงามสดสี
เหลือง แดง ม่วงมี แสด ขาว ชมพู



เพลง จ้ำจี้ดอกไม้
จ้ำจี้ ดอกไม้ ดาวเรือง หนอนไก่
จำปี จำปา มะลิ พิกุล
กุหลาบ ชบา บานชื่น กระดังงา
เข็ม แก้ว ลัดดา เฟื่องฟ้า ราตรี


     นางสาวปิยะดา ผ่องพันธ์ ได้ออกมาร้องเพลง "กายบริหาร" ให้เพื่อนๆและอาจารย์ฟัง
และก็มี นางสาวอรุณจิตร หาญห้าว มาร้องเพลงให้อาจารย์เพื่อเป็นของขวัญวันเกิด และมีทีมงานมาแสดง เพื่อสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับห้องเรา..........


ประเมินตนเอง
- มีความสุขมากเลยค่ะวันนี้ เห็นอาจารย์ยิ้ม ตั้งใจเรียน สนุกสนาน
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนมีความกล้าแสงดงออก ตั้งใจเรียน และมีการวางแผนในการที่ช่วยกันจัดวันเกิดให้อาจารย์
ประเมินอาจารย์
- อาจารย์มีข้อคิดและการเปรียเทียบดีๆมาสอนนักศึกษา


1 ความคิดเห็น: