วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

อนุทิน ครั้งที่ 1




บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ ตฤณ แจ่มถิน
วัน อังคาร ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558   ครั้งที่ 1

สิ่งที่ได้รับ
- อาจารย์เฉลยข้อสอบปลายภาค (ของเทอมที่แล้ว) วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
- อาจารย์เล่าถึงเหตุการณ์ที่พาพี่ปี4 ไปทัศนศึกษาที่ต่างจังหวัดให้ฟังว่าเป็นอย่างไร มีอะไรบ้าง ตั้งแต่เริ่มเดินทางไปจนถึงเดินทางกลับมหาลัยฯ
- อาจารย์ให้ทำแบบทดสอบความรู้เดิมที่เรียนไปในภาคเรียนที่แล้วว่ายังจำกันได้ไม  และให้เขียนวิชาที่จะเรียนในภาคเรียนนี้ว่านักศึกาามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน
- อาจารย์ได้แจกเนื้อเพลง และสอนร้องเพลง เกี่ยวกับเด็กปฐมวัย และให้กลับมาฝึกร้องจำนวน 5 เพลง โดยมี อาจารย์ ศรีนวล  รัตนสุวรรณ  เป็นผู้แต่ง


เพลง นม
นมเป็นอาหารดี มีคุณค่าต่อร่างกาย
ดื่มแล้วชื่นใจ ร่างกายแข็งแรง
ยังมีนมถั่งเหลือง ดื่มได้ดีและไม่แพง
ดื่มแล้วชื่นใจ ร่างกายแข็งแรง



เพลง อาบน้ำ
อาบน้ำซู่ซ่า ล้างหน้าล้างตา
ฟอกสบู่ถูตัว ชำระเหงื่อไคล
ราดน้ำให้ทั่ว เสร็จแล้วเช็ดตัว
อย่าให้ขุ่นมัว สุขกายสบายใจ



เพลง แปรงฟัน
ตื่นเช้าเราแปรงฟัน
กินอาหารแล้วเราแปรงฟัน
ก่อนนอนเราแปรงฟัน
ฟันสะอาดขาวเป็นเงางาม
แปรงฟันที่ถูกวิธี ดูซิต้องแปรงขึ้นลง
แปรงฟันที่ถูกวิธี ดูซิต้องแปรงขึ้นลง



เพลง พี่น้องกัน
บ้านของฉันอยู่ด้วยกันมากหลาย
พ่อ แม่ ปู่ ย่า ลุง ป้า ตา ยาย
มีทั้งน้า อา พี่และน้องมากมาย
ทุกคนสุขสบาย เราเป็นพี่น้องกัน



เพลง มาโรงเรียน
เรามาโรงเรียน เราเขียนเราอ่าน
ครูเล่านิทานสนุกถูกใจ
เราเรียนเราเล่น เราเป็นสุขใจ
ร่าเริงแจ่มใสเมื่อมาโรงเรียน



ประเมินตนเอง
- วันนี้ตั้งใจเรียนมากๆค่ะ สนุกสนาน ยิ้มแย้ม หัวเราะ แต่พวกหนูร้องเพลงไม่ตรงคีย์เท่าไร ก็จะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นค่ะ

ประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆคุยเก่ง สนุกสนาน ตั้งใจเรียน และตั้งใจร้องเพลงมากๆค่ะ อาจจะมีเพี่ยนๆบ้างแต่ก็ถือว่าดีในระดับหนึ่งค่ะ

ประเมินอาจารย์
- อาจารย์น่ารัก มีรูปแบบการสอนใหม่ๆเพื่อให้เด็กสนใจ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น